Cuộc đua Quảng cáo Tết 2024, ngày càng có nhiều thương hiệu Việt tham gia với nhiều cách triển khai đa dạng. Một số thương hiệu đã thực hiện Music Marketing với sự tham gia của dàn nghệ sĩ nổi tiếng, tạo tiếng vang đầu năm mới cho thương hiệu. Bên cạnh đó, một số thương hiệu khác chọn tập trung vào việc truyền tải những thông điệp ý nghĩa và nhân văn một cách giản dị. Dưới đây là 4 chiến dịch quảng cáo nổi bật trong tuần vừa qua!
Grab: Tết 2024 – Thở Nhịp Việt Nam
Mặc dù chỉ mới được ra mắt, nhưng không thể phủ nhận rằng, TVC mới của Grab đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ mà không cần sự tham gia của bất kỳ gương mặt đại diện hay nghệ sĩ nổi tiếng nào.
Năm vừa qua, không quan trọng làm việc trong ngành nghề nào, mọi người đều phải đối mặt với thử thách và khó khăn, thậm chí cảm thấy như mình bị đánh gục. Trong những con hẻm của thành phố, ta có thể nghe thấy những tiếng cãi vã do áp lực nặng nề, sự mệt mỏi với cuộc sống và những lo toan về kinh tế. Vì vậy, Tết đến là thời điểm mà mọi người cùng nhau đón chờ một năm mới đầy hy vọng.
Trong đoạn phim quảng cáo kéo dài hơn 4 phút, không khí năm mới tại Sài Gòn hiện diện khắp nơi. Điều đáng chú ý là, các diễn viên trong phim sử dụng những từ ngữ và giọng điệu vùng miền đa dạng. Điều này đã khéo léo bày tỏ rằng Sài Gòn là nơi an ủi và che chở cho người dân từ mọi vùng miền của đất nước. Không theo đuổi xu hướng Marketing âm nhạc sôi động, quảng cáo của Grab tập trung vào việc kích thích cảm xúc của người xem bằng cách gợi nhắc về một năm khó khăn, từ đó truyền tải niềm hy vọng sôi nổi về năm 2024 đầy phấn khởi.
Ensure Gold Vietnam: Điều Thân Thương Nhất
Sau 2 năm đại dịch, nền kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi. Tuy nhiên, những khó khăn, thách thức vẫn còn đó, khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi, chán nản.
Trong TVC “Điều Thân Thương Nhất” của Ensure Gold Vietnam, gia đình nhân vật chính đã phải đối mặt với khả năng trả mặt bằng cửa hàng vì không thể gồng gánh thêm được nữa. Ba mẹ ở quê cũng vất vả chăm bông nhưng lượng bán ra lại rất chậm.
Tình trạng này không chỉ xảy ra với gia đình nhân vật chính mà còn là thực tế của rất nhiều người dân Việt Nam. Khó khăn chồng chất khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Mọi người tự hỏi đâu mới là giá trị của ngày Tết? Nhân vật chính “thức tỉnh” qua câu chuyện của cha mẹ về đợt bão năm 97 đã lấy đi mọi thứ, hóa ra điều làm nên ngày Tết trọn vẹn không phải vật chất, của cải dư dả mà là “vừa đủ sức khoẻ, vừa đủ yêu thương”
Vì vậy mà dù kinh tế không dư dả, gia đình nhân vật chính cũng trở về đoàn tụ và thể hiện tình yêu thương với ba mẹ bằng sản phẩm của Ensure. Với hy vọng Tết 2024 vẫn là một dịp đặc biệt, là thời điểm để mọi người đoàn viên, sum vầy bên gia đình, bạn bè và cùng nhau hướng về một tương lai tươi sáng hơn.
Comfort: Điệu Đà
Mới đây, Phương Mỹ Chi và Music Producer DTAP đã đồng hành cùng thương hiệu Comfort đã ra mắt MV “Điệu Đà”. MV thể hiện hình ảnh của một cô gái GenZ tẻ trung năng động và lắng lo Tết này mặc gì cho xinh.
Nhưng đâu phải ai cũng được mặc xinh, mặc mới trong ngày Tết trong thời điểm kinh tế có nhiều khó khăn như năm 2023. Để thoát khỏi lo lắng đó, Comfort đã bật mí cho mọi người cách phối hợp những bộ quần áo cũ khác nhau, giặt cùng nước nước xả thơm tho để Tết vừa thời trang lại còn thơm ngát. Và dù không mua đồ mới nhưng điều làm nên không khí vui tươi của ngày Tết chính là khoảng thời gian gia đình vui vẻ bên nhau.
Với ca từ trẻ trung, giai điệu sôi động cũng như nhiều góc quay mới mẻ, MV mang đến những góc nhìn tích cực cho người dùng vào dịp năm mới.
Danisa Vietnam: Biết Ơn Bởi Đang Ở Lại
Danisa cũng lựa chọn chiến lược Music Marketing cho Tết 2024. Mở đầu MV là hình ảnh ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh ngồi đánh đàn piano giữa sân khấu. Ở khán đài là những người con, người cha, hay chính mình cầm trên tay tấm bản ghi lại điều khó khăn như cô gái “mất phương hướng khi chuyển ngành”, người cha “Có những ngày bận rộn không có thời gian cùng Neo” mà họ đã đối mặt trong năm 2023. Nhưng những khó khăn đó không còn đáng sợ nữa khi họ có những người, những điều để họ biết ơn và cố gắng hơn. Sau mỗi tấm bảng ghi đầy những trắc trở, mỗi người vẫn muốn gửi lời tri ân đến những ai đã và đang ở bên cạnh giúp đỡ, đồng hành cùng mình.
Năm qua thật sự đã là một năm không dễ dàng với mọi người, nhưng chúng ta cũng phải chọn cách đóng lại năm cũ để mở ra một trang mới, là lúc trở về bên gia đình, người thân là lúc để trao gửi yêu thương. Cũng là lúc mở nắp Danisa để chia sẻ và bày tỏ ngọt ngào của năm mới cho nhau.