Từ giữa tháng 10 đến tháng 11 năm 2023, sự kiện TikTok Awards Việt Nam 2023 đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng xã hội. Đây không chỉ là một sự kiện thường niên mà còn là cơ hội để tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung, các kênh truyền thông đã và đang tạo ra những ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng.
Với sự đa dạng của các sự kiện lớn và nhỏ diễn ra suốt hai tháng 10 và 11, TikTok Awards Việt Nam 2023 đã tổng hợp hàng trăm nhà sáng tạo nội dung xuất sắc. Điều này đã tạo ra cơ hội để mọi người cùng nhìn lại 365 ngày đáng nhớ với những nội dung, xu hướng “lớn” đến từ những cá nhân “nhỏ”.
Sự kiện lan tỏa thông qua hashtag challenge #TikTokAwardsVN2023 đã thu hút sự tham gia của nhiều người. Không chỉ giới thiệu một loạt hashtag, TikTok còn khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ những trải nghiệm của họ và gắn kết với cộng đồng thông qua video ngắn.
Hashtag #TikTokAwardsVN2023 đã đạt hơn 23 tỷ lượt xem với loạt video từ các nhà sáng tạo nổi tiếng như Denis Đặng, Lê Bống, Ngô Đức Duy,…
Bà Trang Nguyễn, Giám đốc Marketing tại TikTok Việt Nam, cho biết: “Từ những clip ngắn trên nền tảng, sự sáng tạo đã vượt ra khỏi khuôn khổ của màn hình số để tạo ra những tác động hữu hình đến đời sống thực. Chúng tôi rất tự hào khi những nội dung sáng tạo đang góp phần mang đến những giá trị tích cực, và TikTok là nơi khởi tạo, kết nối và lan tỏa những điều tốt đẹp đó.”
Loạt sự kiện được tổ chức với quy mô lớn nhằm vinh danh các nhà sáng tạo nội dung. TikTok Creators Day 2023 là một trong những sự kiện nổi bật, với hàng trăm nhà sáng tạo đa lĩnh vực tham gia. Các hoạt động trải nghiệm và giao lưu đã tạo ra không gian sáng tạo và phát triển.
TikTok Awards Việt Nam đã kết thúc với sự kiện đặc biệt vào ngày 25/11. Cùng với sự xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng, sự kiện đã vinh danh những nhà sáng tạo nội dung xuất sắc nhất qua các hạng mục.
Sau quá trình đánh giá và bình chọn từ Hội đồng Giám khảo và đông đảo khán giả, 18 hạng mục giải thưởng của TikTok đã xướng tên những nhà sáng tạo nội dung xuất sắc nhất:
- Đối tác Nội dung của năm: Metub/ Melive (@metub) & VTVCab (@vtvcab) & KolsMe (@kolsmevn)
- Đối tác Báo chí của năm: Truyền Hình Quốc Hội (@quochoitv)
- Đối tác Truyền thông của năm: FPT Play (@fptplay)
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ của năm: Yody (@yodyofficial.studio) & Thích Cay (@thichcay.vn)
- Bài hát nổi bật nhất của năm: À Lôi – Double2T x Masew (@_double2t – @masew777)
- Kênh nội dung Thể thao của năm: Đỗ Kim Phúc (@dokimphuc.official)
- Kênh nội dung Gaming/eSports của năm: GAM Esport team (@gamesportsvn)
- Kênh nội dung Ẩm thực của năm: Lê Minh Tuyển (@le_anh_nuoi)
- Kênh nội dung Giải trí của năm: VieChannel.Music (@viechannel.music)
- Kênh nội dung Đời sống của năm: Ty Lê (@tyle1994)
- Kênh nội dung Học thuật của năm: Châu Khả Di (@chaukhadi2107)
- TikTok for Good: Sài Gòn Xanh (@saigon_xanh) & Chợ Phiên OCOP (@chophien.ocop) & Chiến dịch #AntiFakeNews (#AntiFakeNews)
- Nhà sáng tạo nội dung LIVE bứt phá: Mây Bae (@maybae1202)
- Nhà sáng tạo nội dung LIVE có sức ảnh hưởng của năm: Vân Chòe (@my_vanh)
- Nhà sáng tạo nội dung bứt phá TikTok Shop của năm: Huỳnh Quốc Dũng (@hqd1992)
- Nhà sáng tạo nội dung nổi bật TikTok Shop của năm: Quyền Leo Daily (@quyenleodaily)
- Nhà sáng tạo nội dung Người nổi tiếng của năm: Siêu Mẫu Minh Tú (@stellaminhtunguyen)
- Nhà sáng tạo nội dung của năm: Ngô Đức Duy (@duyyy.real.channel)
Dù sự kiện đã kết thúc, sứ mệnh lan tỏa thông điệp tích cực từ những nhà sáng tạo nội dung qua màn hình nhỏ vẫn tiếp tục. Buổi phát lại của TikTok Awards Việt Nam 2023 sẽ được trình chiếu trên nhiều kênh truyền hình vào tháng 11 và 12.