Danh hiệu The 2024 Creative Marketer of the Year (Nhà sáng tạo của năm) đã được trao cho Unilever Tại Liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions (Cannes Lions International Festival of Creativity). Đây là một giải thưởng danh giá được trao cho các Marketer/ Advertiser có nhiều chiến dịch ấn tượng đoạt giải Cannes Lions trong thời gian dài. Unilever là ứng cử viên tiềm năng và xứng đáng với nhiều chiến dịch marketing táo bạo, sáng tạo và nhiều đổi mới.
Tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions năm 2024, Unilever đã được trao danh hiệu Nhà Quảng Cáo Sáng Tạo Của Năm (Creative Marketer of the Year). Đây là một giải thưởng danh giá dành cho những nhà tiếp thị và nhà quảng cáo có nhiều chiến dịch ấn tượng và sáng tạo đoạt giải Cannes Lions trong thời gian dài. Unilever đã chứng tỏ mình là một ứng viên xứng đáng với hàng loạt chiến dịch marketing táo bạo và đổi mới.
Unilever đã từng được vinh danh là Creative Marketer of the Year lần đầu tiên vào năm 2010 và kể từ đó, tập đoàn này đã giành được hàng trăm giải thưởng Cannes Lions. Năm ngoái, nhiều thương hiệu của Unilever như Dove, Hellmann’s, Persil, Skip, OMO với khẩu hiệu “Dirt is Good”, Magnum, Vaseline, Marmite và Pot Noodle cũng đã được xướng tên tại lễ trao giải.
Đặc biệt, thương hiệu Dove của Unilever đã đạt giải Grand Prix ở hạng mục Media Lions với chiến dịch “#TurnYourBack” do Ogilvy, London và DAVID, Madrid thực hiện trong năm 2023. Trưởng Ban Giám Khảo hạng mục Media Lions, Christian Juhl, đã ca ngợi chiến dịch này là “một ví dụ đúng lúc về cách mà truyền thông và quảng cáo được dùng để bảo vệ người trẻ tuổi, giúp họ chủ động từ chối các áp lực xã hội và tự tin với bản thân mình mà không cần qua bất kỳ lớp ‘filter’ nào”.
Sự thành công Unilever.
Chiến dịch “Real Beauty” của Dove, khởi động vào năm 2004, đã tiên phong trong việc chứng minh rằng hoạt động tiếp thị hiệu quả có thể tạo ra ấn tượng mạnh mẽ. Tiếp nối thông điệp “Real Beauty”, năm 2013, Dove đã triển khai chiến dịch “Real Beauty Sketches” nhằm chứng minh rằng phụ nữ đẹp hơn nhiều so với họ nghĩ.
Chiến dịch này đã giành được 16 giải thưởng Cannes Lions, bao gồm Dan Wieden Titanium Lion Grand Prix và Gold Creative Effectiveness Lions một năm sau đó. Dove hiện được định giá 6 tỷ Euro và tiếp tục thúc đẩy những thay đổi về DEI, tiêu biểu là việc đề xuất đạo luật CROWN tại Hoa Kỳ nhằm cấm phân biệt đối xử về tóc theo chủng tộc.
Ngoài Dove, thương hiệu Hellmann’s của Unilever cũng đã gây ấn tượng với nền tảng “Make Taste, Not Waste”, nhằm giải quyết vấn đề lãng phí thực phẩm trong nhà bếp. Gần đây, Hellmann’s đã phát hành quảng cáo hài hước Mayo Cat, khuyến khích mọi người không lãng phí thức ăn thừa. Chiến dịch “Mayo McHack” của Hellmann’s cũng đã hướng dẫn người Anh cách “hack” món sốt mayonnaise trong thực đơn của một chuỗi nhà hàng nổi tiếng, giành được hai giải Bạc ở hạng mục Trải nghiệm thương hiệu PR & Kích hoạt trong lễ trao giải Cannes Lions năm ngoái.
Các chiến dịch giành giải thưởng này là minh chứng cho cam kết của Unilever với sự sáng tạo, được củng cố bởi triết lý marketing “Get on the Frontline”. Tập đoàn cũng triển khai chương trình Creative Excellence tập trung vào giáo dục, đào tạo, nuôi dưỡng tài năng sáng tạo và loại bỏ các rào cản để tiếp cận và thực hiện sáng tạo. Chương trình này được thành lập bởi Hội đồng Sáng tạo của Unilever, do Bà Esi Eggleston Bracey – Chief Growth & Marketing Officer – điều hành, tập hợp các Chief Marketing Officer và lãnh đạo cơ quan sáng tạo.
Bà Esi Eggleston Bracey chia sẻ: “Cảm ơn Cannes Lions đã ghi nhận nỗ lực của nhiều thương hiệu và các đối tác agency của chúng tôi, những người luôn nỗ lực vượt qua ranh giới sáng tạo. Cam kết của chúng tôi về sự sáng tạo, dũng cảm, táo bạo vẫn không hề lay chuyển. Sự sáng tạo bắt đầu từ nguồn cảm hứng kết nối với các mục tiêu thương mại và cộng hưởng cùng mọi người để xây dựng thương hiệu vững chắc”.
Giám đốc điều hành của Cannes Lions, ông Simon Cook, nhận xét về giải thưởng của Unilever: “Giải thưởng này ghi nhận và vinh danh những thương hiệu liên tục dẫn đầu trong việc nâng cao mức độ sáng tạo xuất sắc trong giao tiếp toàn cầu. Unilever liên tục vượt qua các ranh giới của sự sáng tạo trên nhiều thương hiệu và thị trường, hợp tác với nhiều đại lý và đối tác, thể hiện sự hiểu biết rõ ràng và cam kết với sức mạnh của sự sáng tạo như một động lực cho sự tiến bộ và tăng trưởng. Xin chúc mừng, đây là thành quả vô cùng xứng đáng của Unilever”.