Các Thương Hiệu Mạnh Mẽ Trong Lĩnh Vực Quảng Cáo: Amazon Dẫn Đầu, L’Oréal, P&G, Samsung và Unilever Trong Top 25 Nhà Quảng Cáo Lớn Nhất Toàn Cầu
Mới đây, AdAge đã công bố danh sách các thương hiệu chi tiêu nhiều nhất cho quảng cáo trong năm 2022, dựa trên ước tính của Trung tâm Dữ liệu AdAge và báo cáo tài chính của các công ty. Tổng cộng, 100 nhà quảng cáo lớn nhất thế giới đã thúc đẩy chi tiêu quảng cáo đạt mức kỷ lục 347 tỷ USD, tăng 2,3% so với năm 2021.
Danh sách 25 nhà quảng cáo lớn nhất toàn cầu trong năm 2022:
- Amazon
- L’Oréal
- Alibaba
- Procter & Gamble (P&G)
- Samsung
- LVMH
- Comcast
- Unilever
- PDD Holdings (Pinduoduo, Temu)
- Walt Disney
- Nestlé
- Book Holdings
- Anheuser-Busch InBev
- American Express
- McDonald’s
- Volkswagen
- JD.com
- Toyota
- Coca-Cola
- Walmart
- Nike
- Capital One
- General Motors
- JPMorgan Chase & Co.
Dẫn đầu danh sách là Amazon với 20,6 tỷ USD đầu tư vào quảng cáo và khuyến mãi trên toàn thế giới, tăng 22% so với năm trước. Tính đến năm 2022, Amazon đã chi tổng cộng hơn 95 tỷ USD vào các chương trình tiếp thị và khuyến mãi, tạo ra doanh thu ròng 2,7 nghìn tỷ USD từ năm 1995.
L’Oréal đã “soán ngôi” Alibaba để vươn lên vị trí thứ 2 với tổng chi tiêu lên đến 12,7 tỷ USD trong năm 2022, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm trước.
Danh sách 25 nhà quảng cáo lớn nhất toàn cầu trong năm 2022 bao gồm các tên tuổi như Amazon, L’Oréal, Alibaba, Procter & Gamble (P&G), Samsung, LVMH, Google, Comcast, Unilever, và nhiều hơn nữa.
Chi tiêu quảng cáo của các thương hiệu tại Mỹ tăng 8,7% vào năm 2022, trong khi các thương hiệu Châu Âu tăng 1,5%. Mặt khác, mức chi tiêu của các thương hiệu tại thị trường Châu Á giảm 11%.
Lĩnh vực bán lẻ có mức tăng trưởng lớn nhất từ trước đại dịch, với 16 nhà bán lẻ trong top 100 tăng chi tiêu lên đến 58% vào năm 2022 so với năm 2019. Alibaba Group Holding có mức tăng lớn nhất, với chi tiêu cho quảng cáo và khuyến mãi tăng 153% trong cùng kỳ.
AdAge vẫn chưa có đầy đủ thông tin để dự đoán mức chi tiêu quảng cáo năm 2023 do các công ty đại chúng thường chỉ tiết lộ một phần trong các báo cáo tài chính.