Trong tuần vừa qua, các thương hiệu đã thiết lập mối liên kết cảm xúc với khách hàng thông qua nhiều phương tiện khác nhau: từ các đoạn phim chân thực, gợi nhớ về tuổi thơ; ý tưởng sáng tạo kết hợp với công nghệ hiện đại hoặc đơn giản chỉ là một thông điệp về sự chia sẻ. Hãy cùng khám phá cách Lazada, Vespa Vietnam, Sunsilk và Bia Saigon thu hút sự chú ý của khách hàng thông qua các hoạt động marketing!
Lazada: Siêu sale 12.12
Tiếp tục sau chiến dịch video 3D “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội vào tháng 11, Lazada tiếp tục thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng với chiến dịch CGI “The Pinky Storm” lan tỏa khắp Đông Nam Á.
Bắt đầu với hình ảnh hai chú Lazzie dẫn đầu một cuộc diễu hành với các chiếc xe hồng nổi bật. Từ trung tâm TP.HCM, quảng cáo mang hình ảnh của Lazzie lớn và logo trái tim đặc trưng của Lazada đã du ngoạn qua Đông Nam Á từ Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines đến Indonesia. Không chỉ gây ấn tượng với sự dễ thương của nhân vật, video CGI này còn khiến mọi người tò mò về những điều “khủng” Lazada sẽ mang đến trong siêu sale 12.12.
Vespa Vietnam: Phiêu Như Trẻ
Kỷ niệm cột mốc 100 tuổi của nhân vật Nhà Chuột, Vespa đã ra mắt mẫu xe “Disney Mickey Mouse by Vespa” phiên bản giới hạn với thiết kế độc đáo. Sử dụng các màu sắc liên quan đến ngoại hình của chú chuột Mickey của Disney, mẫu xe này được trang bị với 4 màu sơn đen, đỏ, trắng và vàng. Gương chiếu hậu được sơn màu đen để tượng trưng cho đôi tai tròn, trong khi bánh xe màu vàng thể hiện đôi giày của Mickey.
Để quảng bá cho mẫu xe mới, Vespa Vietnam tổ chức sự kiện “Phiêu Như Trẻ” tại Thảo Cầm Viên vào cuối tuần trước. Thương hiệu đã tạo ra một mô hình giống như các món đồ chơi ưa thích của tuổi thơ. Chiếc Vespa Primavera Disney xuất hiện như một mô hình đồ chơi khổng lồ, với bao bì được thiết kế theo phong cách truyện tranh. Thương hiệu đã kích thích sự hoài niệm để xây dựng mối liên kết cảm xúc với khách hàng.
Cũng giống như các bài đăng từ Phương Ly, Sunht, TrungTinu,… khi họ mặc những bộ trang phục đáng yêu như quần yếm và tai chuột và kể về những câu chuyện tuổi thơ của mình. Với nhân vật và mẫu xe Vespa x Disney, họ đã đưa người dùng quay trở lại tuổi thơ để “phiêu như trẻ”.
Sunsilk: Thời Kỳ Đầu Đen
Gần đây, Sunsilk Vietnam đã tạo ra template CapCut “Thời Kỳ Đầu Đen” để tôn vinh mái tóc đen của phụ nữ Việt. Template hiển thị một chiếc gương có logo Sunsilk và hình ảnh hiện tại của người dùng.
Tiếp theo, thương hiệu đã đưa người dùng trở về thời kỳ nhỏ bé của họ để chiêm ngưỡng mái tóc đen qua “Phiếu bé Silk tự tin”. Theo thời gian, đứa trẻ trưởng thành và bước vào tuổi teen với hình ảnh chiếc điện thoại nắp gập quen thuộc. Cuối cùng, template kết thúc với hình ảnh hiện tại của người dùng cùng thông điệp “Silk đen thời nào cũng chất em”.
Thương hiệu đã giúp người dùng nhìn lại hành trình lớn lên cùng mái tóc đen. Dù là khi còn bé, tuổi teen hay trưởng thành, mái tóc đen vẫn thể hiện được vẻ đẹp và cá tính của họ. Với template CapCut từ Sunsilk, người dùng có thể nhớ lại ký ức tuổi thơ, và cả người xem cũng sẽ tìm thấy mình trong các thước phim này.
Bia Saigon: Đón Tết Rồng – Nhân bội Lộc
Kết thúc năm Quý Mão 2023 và chuẩn bị đón năm Giáp Thìn 2024, nhiều thương hiệu đã triển khai các chiến dịch Tết, trong đó có Bia Saigon. Lấy cảm hứng từ năm Rồng, thương hiệu đã ra mắt một đoạn TVC mới.
TVC mô tả việc chia sẻ không khí Tết với bạn bè, gia đình và mọi người xung quanh. “Tết Rồng, còn gì quý hơn lộc Rồng? Đó là khi lộc Rồng nhân 2, nhân 3,…” Càng trở nên ấm áp và ý nghĩa hơn khi chia sẻ niềm vui của ngày Tết với mọi người. Và trong dịp năm mới, Bia Saigon sẽ là người bạn đồng hành cùng người dùng trong mọi cuộc vui.
Thông qua TVC này, thương hiệu đã tinh tế kết hợp hình ảnh bao bì hấp dẫn của mình, đồng thời khuyến khích người dùng chia sẻ niềm vui của mình trong dịp Tết cùng những người thân yêu.