Bước vào thời kỳ khủng hoảng kinh tế, nhiều agency đang lên kế hoạch chi khoản đầu tư lớn, lên tới 50 triệu đô la, cho lĩnh vực Trí Tuệ Nhân Tạo (A.I). Mặc dù nhiều người vẫn nghi ngờ về khả năng “A.I có thể thay thế con người,” thực tế là các công cụ trí tuệ nhân tạo vẫn mang lại nhiều lợi ích, bao gồm sáng tạo hình ảnh, nội dung, và tìm kiếm cảm hứng. Dựa vào báo cáo “Predictions 2024: Agencies” của Forrester, 56% nhà tiếp thị B2C đã tích hợp công cụ A.I tổng hợp vào quy trình làm việc, trong khi chỉ có 17% agency thực hiện điều này. Trong tình hình ngân sách quảng cáo bị hạn chế, dự đoán của Forrester là nhiều doanh nghiệp sẽ tận dụng A.I như một công cụ giúp tiết kiệm chi phí trong các chiến dịch quảng cáo sắp tới.
Forrester báo cáo rằng, mặc dù gặp phải nhiều thách thức pháp lý trong năm nay, các “gã khổng lồ” trong ngành Truyền thông như Google, Meta và TikTok vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu đáng kể. Với sức mạnh này, những tập đoàn này đang tăng cường dịch vụ của mình thông qua việc tích hợp công nghệ A.I tổng quát. Theo nghiên cứu, 73% người dùng trưởng thành tiếp tục sử dụng Google để xác minh các phản hồi từ ChatGPT. Điều này củng cố vị thế hàng đầu của Google trong lĩnh vực tìm kiếm và khi khai thác A.I, họ sẽ càng củng cố mức độ đáng tin cậy, khả năng thu thập và lưu trữ thông tin của nền tảng.
Khai thác A.I sẽ giúp Google củng cố mức độ đáng tin cậy, khả năng thu thập và lưu trữ thông tin của nền tảng
Ngoài ra, các agency cũng tiết lộ rằng họ sẽ đầu tư vào việc phát triển các giải pháp A.I độc đáo phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Các giải pháp này sẽ được tạo ra bằng cách sử dụng các mô hình trí tuệ nhân tạo gốc, sau đó phát triển dữ liệu và thuật toán phù hợp với từng khách hàng. Được dự kiến, 10 agency hàng đầu sẽ chi số tiền lên đến 50 triệu USD để xây dựng các giải pháp A.I tùy chỉnh cho khách hàng của họ.
Các agency cũng cam kết sử dụng trí tuệ nhân tạo để cung cấp phản hồi nhanh chóng và chính xác hơn cho khách hàng, đồng thời khắc phục sự cố và khủng hoảng truyền thông ngay lập tức. Tuy nhiên, để đạt được điều này, nhà lãnh đạo trải nghiệm khách hàng cần theo dõi quá trình thiết kế, triển khai và đánh giá các mô hình A.I.
Các agency sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phản hồi khách hàng nhanh chóng và chính xác hơn
Mặt khác, một số agency vẫn bày tỏ lo ngại về độ chính xác, tính an toàn thương hiệu và quyền sở hữu trí tuệ. Forrester dự đoán rằng, với sự phát triển mạnh mẽ của A.I tổng hợp trong môi trường quảng cáo và truyền thông, một số agency chuyên về kỹ thuật số có thể trở nên không còn cần thiết. Trong thời gian tới, có khả năng rằng một số agency sẽ được hợp nhất thành các cơ quan tích hợp lớn hơn hoặc sẽ được tích hợp vào các nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số khác.