Trong những ngày đầu của tháng 12, thị trường quảng cáo và truyền thông đang rộn ràng với sự đa dạng của các hình thức quảng cáo: từ TVC, bài đăng trên mạng xã hội, đến các hoạt động trực tiếp tiếp cận người dùng như photo booth và OOH. Hãy cùng khám phá những chiến dịch độc đáo từ Disney | PNJ, Grab, Spotify và Hảo Hảo qua bài viết dưới đây!

Disney | PNJ: Chia Sẻ Kỳ Diệu

Vào cuối tuần vừa qua, Disney | PNJ đã tổ chức sự kiện “Chia Sẻ Kỳ Diệu” để kỷ niệm cột mốc 100 năm của Nhà Chuột. Tại sự kiện này, thương hiệu đã đầu tư vào việc thiết kế không gian theo phong cách Futuristic để tái hiện tòa lâu đài của Disney. Tại đây, bộ sưu tập “Disney 100 – Chia Sẻ Kỳ Diệu” đã được trưng bày, lấy cảm hứng từ những biểu tượng quen thuộc trong các câu chuyện cổ tích Disney như giày thủy tinh của Lọ Lem, trái táo của Bạch Tuyết,…

Ngoài ra, các hoạt động như check-in tại photo booth hình lâu đài ấn tượng, “máy gắp diệu kỳ” với những phần quà hấp dẫn,… cũng đã được thương hiệu tổ chức một cách hoành tráng. Với quy mô, không gian và các hoạt động tương tác thú vị, sự kiện của Disney | PNJ đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng tại trung tâm Crescent Mall cuối tuần qua.

Spotify Wrapped 2023

Mỗi cuối năm, Wrapped của Spotify lại thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Năm nay, Spotify không chỉ triển khai các chiến dịch quảng cáo toàn cầu, mà còn tổ chức loạt hoạt động tương tác thú vị tại Việt Nam. Lấy cảm hứng từ các bài hát Việt nổi bật trên ứng dụng trong năm vừa qua, các hoạt động quảng cáo đã nêu bật tên ca khúc hoặc lời bài hát. Ví dụ, với ca khúc của Grey D và Chillies, Spotify đã thực hiện chiếc xe buýt HOHO Bus chạy vòng quanh quận 1 để “đưa em về nhà” cho người hâm mộ.

Nền tảng cũng “chơi lớn” bằng cách tân trang bao bì của món bánh mì phổ biến bằng ca khúc “yêu anh đi mẹ anh bán bánh mì” của nam ca sĩ Phúc Du. “Making My Way” – Sơn Tùng M-TP được tái hiện thông qua khu vực “thảm tím” nơi người dùng có thể “pose dáng” tự tin. Các hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 10/12 tại các địa điểm ở quận 1, TP.HCM.

Grab: Chuyến Dejavu nhớ đời…

Với ý tưởng hài hước và sáng tạo, Grab đã miêu tả các tình huống dở khóc dở cười khi say của người dùng vào dịp cuối năm. Đây là thời điểm mà người dùng tham gia nhiều buổi họp mặt, tiệc tùng với bạn bè, đồng nghiệp, người thân,… Trước những bữa tiệc, một câu nói quen thuộc là: “Thôi mình ra ngồi cho vui, chứ mình không uống đâu.”

Tuy nhiên, khi không khí tiệc tùng leo thang, khó có thể đảm bảo rằng người dùng không tiếp xúc với các loại đồ uống có cồn và sau đó say sưa trên bàn tiệc. Nếu tự lái xe, điều này có thể gây ra nhiều rủi ro như: không nhớ cách về nhà, lo lắng về hành động đã thực hiện,… Qua đoạn TVC ngắn, thương hiệu khuyến khích người dùng sử dụng dịch vụ đưa đón của họ để về nhà an toàn sau mỗi cuộc vui.

Hảo Hảo: Tết Hảo là Tết Đoàn viên

Hảo Hảo đã ra mắt TVC “Tết Hảo là Tết Đoàn viên” để mở ra khung cảnh sum vầy, đoàn tụ mà ai cũng mong chờ. Với mỗi người, một cái Tết hoàn hảo được định nghĩa theo cách riêng. Một người mẹ nội trợ muốn nhà cửa sạch sẽ, khang trang. Cảnh buôn bán tấp nập sẽ mang lại không khí Tết ấm áp cho người kinh doanh. Trong khi đó, việc không phải lo về deadline, tận hưởng thời gian bên người thân là một Tết tuyệt vời đối với những người trẻ xa nhà.

Đối với thương hiệu, Tết Hảo là một Tết Tốt Lành khi cả gia đình cùng thưởng thức mâm cỗ đầy đủ những món truyền thống như bánh chưng, bánh tét,… và cả những món ăn quen thuộc hàng ngày như mì Hảo Hảo. Dù Tết được định nghĩa như thế nào, Hảo Hảo đã chứng minh rằng đa dạng sản phẩm của họ là người bạn đồng hành không thể thiếu trong mỗi khoảnh khắc sum vầy của người dùng.

Share.
Leave A Reply

Exit mobile version