Gần đây, Hội Nghị Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới Amazon 2023 đã chính thức diễn ra tại TP.HCM. Với chủ đề “Vững Bước Tăng Trưởng”, sự kiện tập trung vào việc thảo luận và tìm kiếm giải pháp để kết nối chuỗi cung ứng, mở rộng danh mục sản phẩm và xây dựng thương hiệu, nhằm tạo ra nền tảng cho sự phát triển bền vững của việc xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam.

Hội nghị Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới đã tổ chức lần thứ năm tại TP.HCM, với sự tham gia của các nhà lãnh đạo như ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám Đốc Sở Công Thương TP.HCM; bà Lại Việt Anh, Phó Cục Trưởng Cục Thương Mại Điện Tử và Kinh Tế Số, Bộ Công Thương; cùng với đoàn lãnh đạo hàng đầu của Tập Đoàn Amazon, do ông Eric Broussard, Phó Chủ Tịch Tập Đoàn Amazon, Khối Đối Tác Bán Hàng Quốc Tế, dẫn đầu. Hội nghị cũng đã chào đón gần 1.000 khách tham dự, bao gồm đại diện từ các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành hàng, startup và doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon.

Eric Broussard, Phó Chủ Tịch Tập Đoàn Amazon, Khối Đối Tác Bán Hàng Quốc Tế, đã chia sẻ cam kết của họ trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử toàn cầu tại Việt Nam.

Ông Gijae Seong, Giám Đốc Điều Hành Amazon Global Selling Việt Nam, đã nhấn mạnh: “Sự chuyển đổi số đang tạo ra cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Quan trọng là liệu họ có sẵn lòng thích ứng với thay đổi, đáp ứng nhu cầu toàn cầu và xây dựng kế hoạch tăng trưởng bền vững hay không.”

Trong năm 2023, doanh nghiệp Việt Nam đã bán được hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, mang đến cho khách hàng trên toàn cầu những sản phẩm Made-in-Vietnam độc đáo, từ hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nhà cửa, đồ nội thất, hạt điều hữu cơ đến nhiều loại sản phẩm có yếu tố bền vững khác.

Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2023, các ngành hàng Made-in-Vietnam tiếp tục giữ vững sự ưa chuộng trên Amazon, với sự xuất hiện của các ngành hàng mới. Cụ thể, 5 ngành hàng bán chạy nhất bao gồm Nhà cửa, Nhà bếp, Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, May mặc và Làm đẹp.

Trọng tâm chiến lược cho năm 2024 là tăng tốc sự phát triển của Việt Nam trong thương mại điện tử toàn cầu. Việt Nam, với năng lực sản xuất, tinh thần khởi nghiệp và quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ, đang có cơ hội để trở thành trung tâm mới trong chuỗi cung ứng thương mại điện tử toàn cầu. Amazon Global Selling Việt Nam cam kết tăng cường hiện diện tại Việt Nam và giới thiệu 3 trọng tâm chiến lược năm 2024: Tăng cường sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng và nâng cao chất lượng và thành công của nhà bán hàng Việt. Đồng thời, Amazon cũng giới thiệu các công cụ, chương trình mới và cải tiến, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tăng cường xuất khẩu trực tuyến qua thương mại điện tử.

Share.
Leave A Reply

Exit mobile version