Sinh ra từ năm 1897, Juventus không chỉ là một câu lạc bộ bóng đá lâu đời thứ hai tại Ý mà còn là một biểu tượng vững mạnh của làng túc cầu đến ngày nay. Juventus quyết tâm mở rộng thành công từ sân chơi quốc nội, trở thành một hình ảnh đặc biệt, thu hút đối tượng người hâm mộ rộng lớn hơn. Ngoài việc được biết đến như một thương hiệu bóng đá, Juventus muốn trở thành biểu tượng được liên kết với phong cách sống hiện đại hơn. Giorgio Ricci, Giám đốc Doanh thu hiện tại của Juventus, nói: “Việc tái thiết thương hiệu nhằm định vị lại câu lạc bộ trong ngành giải trí, không chỉ là một thương hiệu bóng đá.”
Interbrand đã phát triển một kế hoạch tái thiết thương hiệu cho Juventus dựa trên nhận thức sâu sắc về việc những người hâm mộ không phải lúc nào cũng trở thành khách hàng.
Khởi đầu từ năm 2017, bộ nhận diện thương hiệu mới của Juventus đã tạo nên làn sóng với việc biến bóng đá trở thành biểu tượng của sự sáng tạo và trải nghiệm. Logo mới thu hút người hâm mộ bóng đá cũng như những người yêu thích giải trí, khơi dậy tinh thần thể thao trong giới trẻ và những người không quá mê mẩn với sân cỏ.
Tái thiết thương hiệu đã mang lại lợi thế cạnh tranh cho Juventus bằng cách tạo ra sự khác biệt trên thị trường và đối phó với các đối thủ. Logo mới loại bỏ hầu hết các yếu tố đồ họa của logo cũ, thay thế bằng biểu tượng chữ J và nhãn hiệu Juventus theo một kiểu chữ mới. Điều này thể hiện sự tương phản qua hai màu trắng và đen, tái hiện ý nghĩa của chiến thắng và thất bại, hướng đến sự xuất sắc. Một phần của ý nghĩa thương hiệu mới là “Không Sợ Hãi”, tinh thần dám nghĩ dám làm, dám đối mặt và phát triển để vươn xa hơn.
Huy hiệu mới của Juventus phá vỡ khuôn mẫu và thông báo với người tiêu dùng rằng họ hướng tới nhiều hơn thế. Bộ nhận diện mới do Interbrand thiết kế đã nhận được sự công nhận là một trong những công trình thiết kế xuất sắc nhất thế giới, giành được hai giải thưởng D&AD.
Tác động của việc tái thiết thương hiệu lên hoạt động kinh doanh của Juventus không thể phủ nhận. Juventus đã sử dụng thương hiệu để tăng thị phần, định vị mình không chỉ là một câu lạc bộ bóng đá mà là một biểu tượng phong cách sống cao cấp. Diện mạo mới đã mở ra cánh cửa cho những cộng tác mới với các thương hiệu toàn cầu khác, mục tiêu của tất cả những hoạt động này là biến Juventus thành một thương hiệu toàn cầu vượt xa bóng đá.
Doanh thu của Juventus đã tăng từ 172,1 triệu euro ở mùa giải 2010/11 lên 621,5 triệu euro ở mùa giải 2018/19. Giá trị của CLB cũng nhảy vọt từ 162 triệu euro lên 1,47 tỉ euro trong cùng khoảng thời gian. Những con số này là minh chứng cho sự thành công đáng kể của Juventus trong việc tăng doanh thu và giảm tổn thất kinh tế.
Juventus đã đề xuất một sự thay đổi trong nhu cầu của thị trường và quyết định tự mình thay đổi để khẳng định mình trước khi thị trường buộc họ phải thay đổi.